Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo vào quản trị các máy chủ với HPE InfoSight

HPE chính thức đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào các máy chủ HPE

Đúng như ý định ban đầu khi mua Nimble/InfoSight, HPE dần mở rộng phần quản trị dựa trên AI từ 3PAR vào tháng 11 năm 2017 và hiện tại cho HPE ProLiant, HPE Apollo và HPE Synergy Servers vào ngày 15/11/2018. HPE InfoSight trên Servers cung cấp khả năng hiển thị thông tin đa chiều và dự đoán khả năng lỗi trước khi nó diễn ra.

HPE InfoSight là thay đổi đột phá trong cách quản lý, vận hành cơ sở hạ tầng bằng cách triển khai AI trong trung tâm dữ liệu từ server cho đến các thiết bị lưu trữ. Trí tuệ nhân tạo của HPE InfoSight kết hợp với khả năng giám sát hiệu suất và sức khỏe của HPE Active Health System (AHS) và HPE iLO giúp tối ưu hóa hiệu suất, dự đoán và ngăn chặn các vấn đề trên máy chủ HPE ProLiant, HPE Synergy và HPE Apollo.

HPE InfoSight đi tiên phong (và hiện là duy nhất) về hệ thống quản trị dựa trên nền tảng phân tích tiên đoán và máy học để cung cấp đến khách hàng hệ thống an toàn lên chuẩn sáu số 9 (99,9999%) và giảm OPEX xuống 79% (trên lưu trữ HPE Nimble). HPE InfoSight đạt được điều này bằng cách:

·       Sử dụng các dữ liệu lỗi đã có (được tập hợp trên toàn cầu) để dự đoán, ngăn chặn và tự động giải quyết vấn đề. Nếu có sự cố xảy ra trong một máy đã cài đặt, HPE InfoSight sẽ tìm hiểu để dự đoán sự cố và ngăn không cho lỗi này xảy ra ở máy khác.

·       Đơn giản hóa việc lập kế hoạch nâng cấp trong tương lai bằng cách dự đoán chính xác năng lực, hiệu năng và nhu cầu băng thông từ quá khứ và hiện tại.

·       Khách hàng có cơ hội trải nghiệm việc hỗ trợ dịch vụ vì HPE InfoSight tự động giải quyết 86% các lỗi. Với các lỗi không tự động giải quyết được, InfoSight sẽ tự động tạo case và lấy log file.

AHS có sẵn trên các máy chủ HPE Gen10, Gen9 và Gen8 với iLO 5 và iLO 4. AHS giống như một “hộp đen” cho máy chủ của bạn, cung cấp giám sát sức khỏe liên tục, chủ động và ghi hàng nghìn tham số hệ thống và dữ liệu chẩn đoán từ xa. Bằng cách ghi lại các thông số hệ thống và dữ liệu vào iLO liên tục, AHS có lịch sử về các thay đổi về cấu hình, hiệu suất và sức khỏe của máy chủ, cho phép HPE khắc phục sự cố mà không yêu cầu khách hàng tái tạo sự cố để thu thập dữ liệu.

AHS ghi lại những thông tin sau vào iLO:

·      Thay đổi phần cứng (thêm, xóa, thay thế hoặc di chuyển bên trong máy chủ)

·      Cập nhật driver, firmware hay update phần mềm.

·      Hàng ngàn các tham số hệ thống khác từ hàng ngàn sensor trên máy chủ.

Các đơn vị hỗ trợ sau bán hàng (Support Center) của HPE sử dụng dữ liệu của AHS để nhanh chóng chẩn đoán các vấn đề. Dữ liệu AHS cũng được các nhóm R&D của HPE sử dụng để phân loại các vấn đề khó nhất đòi hỏi chính những người thiết kế hệ thống hoặc viết code xử lý từ gốc.

Bằng cách kết hợp InfoSight với AHS, HPE có thể sử dụng phân tích tiên đoán và máy học của InfoSight để đề xuất các hành động fix lỗi dựa trên kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất. 

cỏ nhân tạo, tường cây giả

Mời bạn đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now